024.3201.3566

MENU

Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm và những điều khoản cần lưu ý

Hợp đồng mua bán là loại hợp đồng phổ biến trong kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu một mẫu Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm đầy đủ nội dung và đảm bảo tính pháp lý. Văn phòng phẩm 247 xin giới thiệu mẫu hợp đồng mua bán thông dụng nhất có thể áp dụng trong mọi trường hợp liên quan đến hoạt động mua bán văn phòng phẩm tại Việt Nam với những điều khoản dễ hiểu.

Tại sao cần phải soạn hợp đồng mua bán văn phòng phẩm?

Việc soạn hợp đồng mua bán văn phòng phẩm là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp và tổ chức bởi vì nó định rõ các điều khoản và điều kiện của giao dịch mua bán. Dưới đây là một số lý do tại sao cần phải soạn hợp đồng mua bán văn phòng phẩm:

>>> XEM THÊM: TOP 7 trang web bán văn phòng phẩm

  • Xác định rõ các điều kiện giao dịch: Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm định rõ các điều kiện giao dịch, bao gồm số lượng, chất lượng, giá cả, cách thức thanh toán và thời gian giao hàng.
  • Đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên: Để tránh việc tranh chấp không đáng có, thoả thuận giữa người mua và người bán nên lập thành bản hợp đồng riêng. Hợp đồng sẽ đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả người bán và người mua, nếu có tranh chấp sẽ được pháp luật bảo hộ.
  • Bảo vệ cho người mua: Một vài trường hợp các đơn đặt hàng một lẻo nhưng hàng nhận được lại khác nếu không có giấy tờ cụ thể chứng minh thì sẽ rất thiệt thòi cho người mua. Vì vậy Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm được lập lên bảo vệ quyền lợi của người mua trong những trường hợp này.
  • Bảo vệ cho người bán: Ngoài bảo vệ cho người mua thì Hợp đồng cũng bảo vệ quyền lợi của người bán, đặc biệt là trong trường hợp người mua không thanh toán đầy đủ hoặc không đáp ứng các điều kiện trong hợp đồng.
  • Tạo sự minh bạch và chính xác trong giao dịch: Hợp đồng mua bán văn phòng phẩm giúp tạo sự minh bạch và chính xác trong giao dịch. Trong bản hợp đồng sẽ đề cập rõ sản phẩm mua (ví dụ giấy in A3, giấy in A4,…) số lượng, số tiền và ngày cần thanh toán, tránh những hiểu lầm và tranh cãi có thể xảy ra sau này.
Nói chung, việc soạn hợp đồng mua bán văn phòng phẩm là rất quan trọng để đảm bảo giao dịch được diễn ra suôn sẻ và tránh những rủi ro có thể xảy ra. Hơn hết việc ký kết hợp đồng trong khi mua bán văn phòng phẩm sẽ tạo được lòng tin khách hàng với nhà cung cấp.
Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm và những điều khoản cần lưu ý

Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm và những điều khoản cần lưu ý

Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm mới nhất hiện nay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự Do –Hạnh phúc
***
HỢP ĐỒNG MUA BÁN VĂN PHÒNG PHẨM
Số: …/HĐMB/…
  • Căn cứ vào Luật Thương Mại số 36/2005/QH11 vào ngày 14/06/2005 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam;
  • Căn cứ vào Luật Doanh Nghiệp số 68/2014/QH13 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam;
  • Căn cứ khả năng và thỏa thuận của hai bên.
Hôm nay, ngày … tháng … năm …, tại …, các bên gồm:
I. BÊN MUA HÀNG (Bên A): …
Địa chỉ: …
Điện thoại: …
Mã số thuế: …
Số tài khoản (VND): …
Tại Ngân hàng: …
Đại diện là: Ông/Bà … Chức vụ: …
II. BÊN BÁN HÀNG (Bên B): …
Địa chỉ: …
Mã số thuế: …
Điện thoại: …
Đại diện: Ông/Bà… Chức vụ: …
Sau khi thoả thuận, hai bên đồng ý kí hợp đồng với những điều khoản dưới đây:
ĐIỀU 1: NỘI DUNG HỢP ĐỒNG
Bên A và bên B thỏa thuận thống nhất mua bán sản phẩm theo những nội dung như sau:
Chi tiết số lượng mua bán văn phòng phẩm:
STT
Tên sản phẩm/Mô tả hoặc hình ảnh
Số lượng
Đơn vị tính
Đơn giá
(Chưa VAT)
Thành tiền
1
2
3
THÀNH TIỀN
THUẾ VAT
TỔNG CỘNG
(Bằng chữ: …./.)
Trong trường hợp tăng số lượng, hai Bên sẽ tiến hành ký phụ lục hợp đồng, phụ lục hợp đồng là một bản không thể tách rời hợp đồng này.
ĐIỀU 2: GIAO NHẬN – VẬN CHUYỂN
Thời gian giao hàng: … ngày tính từ thời điểm 2 bên kí kết hợp đồng và bên B nhận được tiền cọc
Địa điểm giao hàng: Bên Bán có trách nhiệm vận chuyển số lượng hàng hóa theo yêu cầu của bên Mua đến trụ sở của bên Mua hàng.
Các trường hợp cần điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung hợp đồng này 02 bên sẽ tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng. Phụ lục hợp đồng là bản không thể tách rời hợp đồng này. Thanh toán đặt cọc chậm 01 ngày, việc giao hàng chậm 02 ngày.
ĐIỀU 3: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN VÀ CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ
3.1. Phương thức thanh toán
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng theo thông tin như sau:
Tài khoản số: …
Chủ tài khoản: …
Ngân hàng: …
Thời hạn thanh toán:…
Lần 1: Bên mua sẽ tạm ứng cho bên Bán hàng số tiền tương ứng trị giá 50% giá trị hợp đồng số tiền: … VNĐ (Bằng chữ: … đồng chẵn./.) ngay sau ký hợp đồng giữa hai bên.
Lần 2: Bên Mua thanh toán cho bên Bán 50% giá trị hợp đồng còn lại tương đương: … VNĐ (Bằng chữ: … đồng chẵn./.) ngay từ ngày bên Bán giao đầy đủ số lượng hàng hóa cho bên Mua.
Chứng từ thanh toán: Biên bản giao nhận hàng hóa.
3.2. Chính sách đổi trả
Bên B sẽ đổi trả sản phẩm miễn phí với các điều kiện sau:
  • Sản phẩm bị hư hại trong quá trình vận chuyển
  • Giao sai hàng
  • Sản phẩm hết hạn hoặc cận ngày hết hạn
  • Sản phẩm bị ố, gỉ sắt do hàng tồn để lâu ngày
  • Một vài điều kiện khách quan khác…
ĐIỀU 4: TRÁCH NHIỆM CỦA HAI BÊN
4.1. Trách nhiệm của bên A:
Phối hợp cùng bên B giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.
Nhận và kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hoá tại địa điểm giao hàng khi bên B giao hàng. Nếu có khiếu nại về số lượng và chất lượng hàng hoá phải thông báo ngay cho bên B trong thời gian 48 giờ kể từ thời điểm giao nhận hàng. Sau 48 giờ kể từ khi giao hàng bên B không chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng hàng hoá.
Có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và đúng hạn tiền hàng theo điều 3 của hợp đồng.
Thực hiện đầy đủ các điều khoản trong hợp đồng này.
4.2. Trách nhiệm của bên B:
Cung cấp hàng theo đúng số lượng, chất lượng và tiêu chuẩn như mẫu bên A đã duyệt
Giao hàng đúng thời hạn đã thỏa thuận ở Điều 2.
Cung cấp đầy đủ hóa đơn tài chính và các chứng từ liên quan theo yêu cầu của bên A.
ĐIỀU 5: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VÀ VI PHẠM HỢP ĐỒNG
Bên B phải giao hàng đúng thời hạn theo thỏa thuận tại điều 2. Nếu bên B giao hàng trễ hơn ngày đã thỏa thuận thì sẽ bị phạt đền 1% giá trị hợp đồng cho mỗi ngày chậm trễ. Số ngày chậm trễ không được vượt quá 7 ngày.
Bên A có trách nhiệm thanh toán đúng thời hạn đã thỏa thuận tại điều 3. Nếu bên A thanh toán trễ hơn ngày đã thoã thuận thì sẽ bị phạt đền 1% giá trị hợp đồng cho 1 ngày chậm trễ. Số ngày chậm trễ không được vượt quá 7 ngày.
Hai bên cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đã nêu trong hợp đồng, không đơn phương thay đổi hoặc huỷ bỏ hợp đồng. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hai bên sẽ cùng bàn bạc giải quyết bằng văn bản trên tinh thần vì lợi ích đôi bên.
Trường hợp phát sinh những bất đồng, tranh chấp mà hai bên không tự giải quyết được thì mỗi bên có quyền khởi kiện ra toà án có thẩm quyền yêu cầu giải quyết theo pháp luật.
ĐIỀU 6 : CAM KẾT CHUNG
Hai bên cùng nghiêm chỉnh thực hiện đúng hợp đồng đã ký.
Nếu xảy ra tranh chấp mà hai bên không chịu giải quyết bằng thương lượng thì sẽ đưa ra Tòa án Kinh Tế Tỉnh/Thành Phố… giải quyết. Mọi chi phí phát sinh liên quan đến vụ xử kiện sẽ do bên thua kiện chịu.
Những trường hợp bất khả kháng khác như: thiên tai, hỏa hạn, chiến tranh…và những tai nạn ngoài ý muốn hai bên phải thông báo cho nhau để cùng đưa ra hướng giải quyết.
Hợp đồng này được lập thành 04 bản, bên mua giữ 02 bản, bên bán giữ 02 bản có giá trị như nhau và có hiệu lực kể từ ngày ký.
Sau khi bên B giao đủ số hàng và bên A hoàn tất việc thanh toán cho bên B, nếu không có vướng mắc gì thì hợp đồng xem như tự động thanh lý.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
>>> Click tải ngay mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa chuẩn do Văn phòng phẩm 247 chia sẻ: Mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm mới nhất 2023

Những lưu ý trong điều khoản hợp đồng

  • Ký tên, đóng dấu: Cả 2 bên cần phải ký tên đầy đủ, đóng dấu chức danh, dấu doanh nghiệp, dấu giáp lai trên tất cả các bản hợp đồng. Dấu giáp lai cần đóng đủ trên tất cả các tờ của 1 hợp đồng tránh tình trạng bỏ sót 1 tờ nào đó thì bản hợp đồng đó sẽ không có giá trị.
  • Số lượng và mô tả sản phẩm: Hợp đồng cần định rõ số lượng và mô tả sản phẩm mà người bán sẽ giao cho người mua. Mô tả phải đúng với sản phẩm thực, tránh tình trạng mô tả một đường nhưng nhận hàng một lẻo. Cách tốt nhất là hợp đồng nên để ảnh sản phẩm để tăng thêm tính chân thực
  • Giá cả và cách thức thanh toán: Trong Hợp đồng cần ghi rõ ràng giá thành của sản phẩm và cách thức thanh toán (chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt), bao gồm cả thời gian thanh toán.
  • Thời gian giao hàng: Bên mua và bên bán cần phải thống nhất thời gian giao hàng, đảm bảo rằng sản phẩm được giao đúng thời hạn. Một tip để tăng mối quan hệ giữa 2 bên là hàng hoá nên được giao trước thời gian được ghi trong hợp đồng. Việc chậm trễ trong giao hàng khiến nhà cung cấp có thể bị phạt hợp đồng nếu bên mua kiện lên Toà án kinh tế.
  • Điều kiện vận chuyển: Hợp đồng cần nêu rõ điều kiện vận chuyển sản phẩm, bao gồm phí vận chuyển và trách nhiệm vận chuyển. Phí vận chuyển sẽ do bên nào thanh toán và hình thức giao hàng là gì.
  • Chính sách đổi trả sản phẩm: Hợp đồng cần xác định điều kiện nào thì người mua có thể trả lại sản phẩm và các điều kiện liên quan đến việc trả lại sản phẩm.
  • Trách nhiệm pháp lý: Hợp đồng cần xác định trách nhiệm pháp lý của các bên trong trường hợp xảy ra tranh chấp hoặc vi phạm điều khoản hợp đồng.
Tất cả những điều khoản trên đều rất quan trọng để đảm bảo rằng giao dịch mua bán văn phòng phẩm được thực hiện một cách minh bạch, công bằng và đúng luật. Bên cạnh đó, việc tham khảo mẫu hợp đồng mua bán văn phòng phẩm hoặc tìm kiếm sự tư vấn từ luật sư cũng là một lựa chọn thông minh để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của hợp đồng.

Văn phòng phẩm 247 có làm hợp đồng mua bán khi đặt hàng hay không?

Chúng tôi là nhà cung cấp văn phòng phẩm chính hãng uy tín, phục vụ tối đa nhu cầu của doanh nghiệp và ngành in ấn. Hàng hoá luôn đạt chất lượng, đa dạng, giá cả phải chăng và có nhiều khuyến mãi bất ngờ. Với đơn hàng giá trị cao nếu quý khách có nhu cầu làm Hợp đồng mua bán, chúng tôi săn sàng soạn thảo Hợp đồng để tạo niềm tin với khách hàng.
Với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, quý khách liên hệ số hotline 0912.939.247 sẽ được nhân viên của Văn phòng phẩm tư vấn chi tiết rõ ràng cũng như nhận báo giá nhanh nhất.